Thách thức mọi giới hạn giải trí trên “xế yêu” khi độ âm thanh xe hơi

Thách thức mọi giới hạn giải trí trên “xế yêu” khi độ âm thanh xe hơi

Nếu bạn là tín đồ của những giai điệu, và thường xuyên đi lại trên quãng đường dài thì chắc hẳn sẽ có chút nhàm chán khi hệ thống loa xe kèm theo không đáp ứng nhu cầu. Các dòng xe hạng phổ thông không quá đầu tư về mảng âm thanh sẽ khiến cho những người mộ điệu cảm thấy thiếu hụt đi chi tiết về thanh, tiếng (bass, mist). Để nâng cấp trải nghiệm âm thanh trên xe, nhiều chủ xe đã chọn cách độ âm thanh xe hơi theo nhiều phương thức khác nhau. Cùng Độ Xe Hay khám phá xu hướng “hot hit” này và bỏ túi những kinh nghiệm cần có khi bạn có ý định thay đổi cho “xế yêu” nhé!

H:a Thưởng thức âm nhạc đỉnh cao trên ô tô khi di chuyển

Có nên độ âm thanh xe hơi nguyên bản hay không?

Với các dòng xe hơi hạng phổ thông, hệ thống âm thanh sẽ không được nhà sản xuất chăm chút đầu tư để tiết kiệm chi phí. Chất lượng chỉ dừng lại ở mức ổn, ít loa, loa thường ở dải tần Mid cơ bản. Nhìn chung, công suất loa thấp, chỉ ở mức 20W RMS, 40W Max, không phân tần và lấy tín hiệu trực tiếp từ đầu phát. Bởi vậy, loa theo xe nguyên bản chỉ đáp ứng được phần nào dải Treble và Mid tạm ổn, đảm nhiệm phần nhạc nhẹ nhàng. Còn nhạc nhanh, mạnh hay nhạc dance thì có sự khác biệt rõ rệt. Người nghe sẽ cảm thấy thiếu hẳn đi dải trầm (bass), âm thanh bị rè, méo, nghe không rõ khi bật to.

H:A Biến cabin ô tô thành dàn nhạc di động cực “chất chơi” thỏa mãn đam mê âm nhạc

Ngoài ra, đa phần xe phổ thông có thùng loa bằng tấm tôn mỏng, khả năng cách âm kém nên không tránh được tiếng rung, ồn. Đây chính là yếu tố quan trọng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng âm thanh. Trong khi đó, các dòng xe sang sẽ được đầu tư vỏ dày hơn, được dán thêm các vật liệu chống ồn nên âm thanh tốt hơn rất nhiều lần. 

Do đó, độ loa xe ô tô là giải pháp cực kỳ cần kíp được nhiều người áp dụng nhằm cải thiện âm thanh tốt hơn, xem phim hay nghe nhạc đặc sắc hơn, hấp dẫn hơn. Từ đó, gia đình bạn sẽ có những chuyến hành trình đầy thú vị và dạt dào cảm xúc.

Vì sao chủ xe nên đầu tư độ âm thanh xe ô tô?

Thoát khỏi cảm giác nhàm chán, tẻ nhạt khi nghe nhạc trên xe phổ thông, dân chơi “hệ” nhạc chọn cách độ âm thanh ô tô. Về cơ bản, bạn sẽ có rất nhiều cách thức để nâng cấp như: thay loa cánh, bổ sung Sub điện, Amply, DSP, Sub Bass,... Với từng tùy chọn sẽ mang đến những tác dụng tuyệt vời như:

● Khi thay loa cánh, cải thiện công suất âm trở nên to hơn.

● Thay loa sub sẽ giúp tăng âm trầm ấm áp hơn, to hơn.

● Thêm Amply + DSP sẽ thay đổi từng chi tiết của các dải âm thêm trọn vẹn, đặc sắc.

● Thay loa cánh, Sub, Amply, DSP sẽ góp phần tăng âm trầm ấm hơn, chi tiết hơn, ấn tượng hơn.

● Nâng cấp cột 3Way giúp cho độ dàn trải đỉnh cao âm thanh.

● Độ dàn âm thanh cho xe hơi siêu cấp chuyên đánh show.

● Từ đơn giản đến phức tạp, người dùng có thể nâng cấp từng phần hay toàn phần tùy vào nhu cầu.

Muôn kiểu độ âm thanh ô tô được ưa chuộng nhất 2022

Độ âm thanh ô tô tuy khá cầu kỳ, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của mỗi chủ xe. Tuy nhiên, mỗi cá nhân đều có một gu thẩm nhạc riêng, để đạt được những tuyệt mỹ thì lại do tai nghe mỗi người. Cùng tham khảo một số kiểu nâng cấp âm thanh dưới đây sẽ “dắt túi” thêm lựa chọn cho bản thân mình!

● Độ loa cánh cửa ô tô

Thay nguyên loa cánh nguyên bản bằng dòng loa cánh mới sẽ làm tăng công suất loa. Đồng thời, nâng cấp chất lượng âm thanh ấm hơn cho các loa cánh cửa, rõ hơn khi bật tiếng to. Điểm trừ duy nhất của phương thức này là không san sẻ âm thanh chi tiết cho không gian xe. Tuy nhiên, đây chắc chắn là một gợi ý không tồi khi bạn muốn thay đổi trải nghiệm trên xe.

H:A Loa cánh ô tô nhà Feelart tăng trải nghiệm âm nhạc trên xe

Một số cái tên sáng giá được nhiều người nhắc tên như loa cánh ô tô Feelart hay loa cánh 2Way 3Way MTS,... 

● Độ loa Sub cho ô tô

Theo các chuyên gia, độ loa sub cho ô tô là cách làm tiết kiệm nhất, được những ai ưa chuộng dải Bass trầm cực kỳ yêu thích. Bởi lẽ hệ thống loa nguyên bản vẫn được giữ nguyên, chủ xe chỉ cần bổ sung thêm 1 hoặc 2 loa siêu trầm nữa là được.

Ưu điểm của phương thức này khá nhiều như lắp nhanh, nhiều lựa chọn, giá thành hợp lý, có sub kèm DSP gọn nhẹ, 100% jack đấu nối. Đặc biệt là chất lượng âm thanh được cải thiện một cách đáng kể. Dĩ nhiên, độ loa Sub rẻ nên vẫn chưa tối ưu hết được sự chi tiết của âm thanh.

Các sản phẩm loa sub ô tô cao cấp bạn nên lựa chọn như: loa sub Feelart, loa sub trầm MTS hay loa sub gầm ghế Blaupunkt,... 

● Độ loa Treble ô tô

Loa Treble hay có cái tên khác là loa Tweeter có dạng hình nón nhỏ, giúp truyền tải âm thanh phát ra vang hơn, cao hơn. Dòng loa này có 3 loại hình cơ bản: loa Treble Dome, loa Treble kèn và loa Treble giấy. Người nghe thoải mái chìm đắm trong những bản nhạc hay có tần số từ 3kHz như đàn guitar, organ, sáo,...

Loa Treble MTS là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

● Độ Amply ô tô

Nếu bạn muốn tín hiệu âm thanh từ nguồn phát lớn hơn thì độ thêm Amply cũng là một cách hay. Nhiều chủ xe muốn trải nghiệm dàn âm thanh chuyên nghiệp nên “chịu chi” độ Amply toàn dải. Âm thanh rất tốt, nhưng các bạn cần lưu ý xe nên có cách âm tốt để tránh gây ồn ra ngoài. 

H:A Amply MTS nâng cấp âm thanh lên một tầm cao mới, thách thức mọi giới hạn âm nhạc

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm Amply sau: Amply Feelart, Amply MTS,...

● Độ âm thanh ô tô bằng cách thêm Sub và DSP

Với kiểu độ này, âm thanh sẽ được cải thiện hơn rất nhiều, nhất là âm thanh trầm bổng. Hệ thống âm thanh loa cánh nguyên bản sẽ được “kích thích” phát huy hết công suất. Dù là thay Sub kèm DSP hay lắp rời hai chi tiết này thì cũng đều rất dễ dàng, tạo tiền đề thuận lợi cho bước nâng cấp tiếp theo. Thêm một ưu thế tuyệt vời nữa đó là chi phí bỏ ra cho kiểu độ âm thanh này cũng hợp túi tiền nhiều người.

Thế nhưng, hạn chế của cách này là loa cánh theo xe sẽ dần bị kém đi nếu như chơi nhạc lâu dài quá công suất. Nếu là dòng xe có màng loa giấy thì bạn sẽ không cảm nhận được chi tiết nhạc.

● Độ âm thanh xe hơi 2Way gồm: Sub, DSP, Amply, Loa có Treble

Đây được đánh giá là cách nâng cấp tối ưu nhất trong số các phương thức độ âm thanh nói trên. Cách này không chỉ giúp chống ồn, giảm dung chấn, giảm tạp âm trong xe mà còn giúp cho âm thanh lúc trong trẻo, lúc cao vút mà không bị rè. Sub tạo âm trầm sâu cho mỗi bài nhạc. DSP căn chỉnh từng chi tiết âm thanh theo những điều mà mình mong muốn. Loa Treble được bổ sung nhằm tăng âm ở những không gian xa, khó tới.

● Âm thanh 3Way gồm: Sub, DSP, Amply, Loa có Treble, MID

3Way hướng đến dải âm thanh hoàn hảo, chất lượng nhất. Để đạt được điều này, đội ngũ kỹ thuật viên phải có tay nghề cao, thành thạo máy tính và các phần mềm đo âm thanh. Mọi thanh âm đều chi tiết, lúc trầm ấm lúc bay bổng, điều hướng các điểm rõ khi ngồi lên xe. Bên cạnh đó, thiết kế của sản phẩm siêu đẹp khi độ trên cột chữ A và sau xe. Dĩ nhiên, chi phí đầu tư kiểu độ này khá đắt đỏ, thời gian thực hiện lâu.

Tùy vào từng xe ô tô và nhu cầu của mỗi người, các chuyên viên kỹ thuật Độ Xe Hay sẽ tư vấn kỹ càng, phù hợp. Vì thế, bạn sẽ có được quyết định được kiểu độ âm thanh ưng ý nhất.

TOP 5 thương hiệu loa âm thanh nổi tiếng trong giới phụ kiện ô tô

Trước sự bùng nổ của thị trường phụ kiện ô tô, có rất nhiều hãng sản xuất gia nhập vào giới, mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Tuy nhiên, mặt trái của nó là việc khó phán đoán và lựa chọn đâu mới là “chân ái” cho xế yêu của mình. 5 thương hiệu loa âm thanh nổi tiếng sau đây chắc hẳn sẽ giúp ích bạn rất nhiều đấy.

1. Loa Feelart

Ứng cử viên hàng đầu cho lựa chọn của bạn không ai khác chính là thương hiệu Feelart. Với tuổi nghề ngót nghét 30 năm cùng bề dày kinh nghiệm độ loa cao cấp, Feelart được mệnh danh là “ông vua” của làng loa ô tô. Không có gì ngạc nhiên khi các sản phẩm cũng như chất lượng phục vụ của hãng đều nhận được nhiều đánh giá tốt từ khách hàng.

H:a Feelart - “Ông vua” của làng loa ô tô

Các dòng loa Feelart đều được các kỹ sư thiết kế có tiếng dựa vào nhu cầu âm thanh của khách hàng mà cải tiến và phát triển. Do đó, trải nghiệm âm thanh cực “chất”, thiết kế siêu đẹp. Ngoài ra, giá thành loa âm thanh cũng khá hợp lý, chế độ bảo hành lâu dài mang đến sự hài lòng cho quý khách hàng.

Hiện tại, Feelart cung cấp nhiều dòng loa có thiết kế hiện đại như: loa Amply, loa DSP, loa cánh, loa Sub. Bạn có thể cân nhắc để lựa chọn nâng cấp dàn âm thanh của xế yêu.

2. Loa MTS

Ươm mầm từ niềm đam mê cháy bỏng về âm nhạc của ông chủ người Italy Marco, bạn sẽ phải bất ngờ khi thưởng thức âm thanh loa MTS. Các thiết kế của ông có sự sáng tạo và cải tiến không ngừng nghỉ, làm thỏa mãn gu thẩm nhạc của nhiều khách hàng. Dấu ấn đặc biệt nhất của loa MTS đó là độ phân giải âm nhạc và sự hài hòa trong từng chi tiết cực cao. Thanh âm rõ ràng, tự nhiên mà không cần phải sửa đổi quá nhiều.

3. Loa Blaupunkt GmbH

Có rất nhiều câu chuyện “thâm cung bí sử” của thương hiệu Đức- Blaupunkt khiến một số người e dè. Thế nhưng, sự thật không thể chối cãi là các sản phẩm loa âm thanh của hãng này đều được đánh giá là rất ổn áp. Âm bass siêu trầm, chắc mạnh, sâu lắng hoạt động cùng bộ Amply khuếch đại âm thanh chuyên nghiệp. Bạn có thể thỏa sức thưởng thức những bản nhạc mình yêu thích theo cách hoàn hảo nhất. 

H:A Loa sub gầm Loa Blaupunkt công suất cao, thưởng thức âm nhạc trọn vẹn

Không chỉ thế, thiết kế nhỏ gọn, tinh tế giúp xua tan đi nỗi lo lắng về không gian nội thất xe khiêm tốn.

4. Loa ô tô Bose

Cái tên tiếp theo trong top 5 hãng loa âm thanh được nhiều người yêu thích nhất đó là Bose. Đây là công ty sản xuất thiết bị âm thanh có trụ sở tại Mỹ, cũng là “cây đa, cây đề” trong giới phụ kiện ô tô. Hầu hết các sản phẩm của hãng đều là những dòng loa ô tô cao cấp, được các hãng xe lớn như Mercedes,... tín nhiệm.

Thế mạnh của loa Bose chính là dải âm trầm Bass nên khi độ loa Bose cho ô tô, người dùng sẽ chọn loa Sub của hãng.

5. Loa Pioneer

Các thiết bị loa Sub, loa cánh ô tô thương hiệu Pioneer đến từ Nhật được nhiều hãng ô tô Nhật sử dụng. Loại này khá thịnh hành ở Việt Nam với ưu thế nổi trội là giá cả bình dân.

Kinh nghiệm độ âm thanh xe hơi chuẩn chỉnh ai cũng nên biết

Không phải ai cũng nắm rõ được cách thức chuẩn để nâng cấp âm thanh cho xế yêu của mình. Vì vậy, việc học hỏi và tham khảo những kinh nghiệm độ âm thanh ô tô là điều hết sức quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn có được sự đầu tư sáng suốt, đáng đồng tiền bỏ ra.

● Trường hợp nào nên độ âm thanh xe hơi?

Dĩ nhiên, độ âm thanh xe hơi ít dành cho các dòng xe hạng sang vì chúng đã được đầu tư bài bản về mặt hệ thống âm thanh rồi. Xe ô tô hạng phổ thông thường cần được cải thiện nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu giải trí cho chủ xe. Tuy nhiên, ít chứ không hẳn là không, dẫu là phổ thông hay hạng sang thì bạn cũng nên xác định thời điểm cần nâng cấp như sau:

- Xe cách âm không tốt

- Khi bật to, tiếng nhạc từ loa nguyên bản bị vỡ

- Khi phát những bài nhạc vui nhộn, sôi động, âm thanh có dấu hiệu bị rè tiếng

- Sau thời gian sử dụng, hệ thống loa bị hư hỏng hoặc xuống cấp.

- Ô tô của bạn chưa đáp ứng được nhu cầu thưởng thức âm nhạc, tin tức trong quá trình điều khiển xe.

● Bí kíp chọn loa ô tô chất lượng

Để thưởng thức dàn âm thanh đỉnh cao, phù hợp với mong muốn của mình, bạn cần quan tâm đến những yếu tố loa cần có dưới đây:

- Dải tần loa: Xem xét kỹ và so sánh các dải tần loa với nhau để có lựa chọn đúng ý.

- Độ nhạy loa: Kiểm tra độ lớn, to hoặc âm lượng loa phát ra. Cũng từ đây, bạn xác định được công suất Amply độ xe phù hợp.

- Trở kháng: Mức trở kháng càng lớn thì công suất càng lớn. Mức trở kháng phù hợp là 4Ω, 6Ω, 8Ω. Trở kháng Amply phải nhỏ hơn hoặc bằng trở kháng loa.

- Công suất cực đại: Thông số này sẽ cho bạn biết mức giới hạn công suất để tìm kiểu độ xe phù hợp. Công suất Amply phải lớn hơn gấp 2 lần công suất trung bình của loa.

- Kích thước loa: Tùy kết cấu xe mà chủ xe chọn vị trí lắp cũng như kích thước loa hợp lý.

● Các yếu tố không thể thiếu nhằm nâng cấp âm thanh hiệu quả

Nắm vững những yếu tố này cùng thông số loa trên, chắc chắn bạn sẽ hiện thực hóa được giấc mơ thách thức mọi giới hạn giải trí trên xe. 

- Với những chủ xe yêu thích thể nhạc trữ tình, bolero thì các phụ kiện có dải tần cao cực kỳ hợp lý. Điều này sẽ giúp cho dàn âm thanh phát ra âm thanh rõ và trong hơn.

- Khi độ âm thanh xe ô tô, chủ xe nên đầu tư các phụ kiện hỗ trợ giảm rung lắc khi di chuyển.

- Khi lắp hệ thống âm thanh, chủ xe cần điều chỉnh khoảng cách, chọn vị trí lắp thoáng mát, dễ tỏa nhiệt. 

● Chi phí độ âm thanh oto

Không có mức chi phí cố định nào dành cho việc độ âm thanh oto cả. Bởi lẽ, chi phí phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phụ kiện lắp đặt, sở thích và khả năng tài chính của chủ xe. 

Thế nhưng, bạn cũng thể đo lường, tính toán bằng một bài toán cơ bản. Nếu số tiền dành cho hạng mục độ xe là 100%, người dùng có thể chia cho loa và thiết bị 35%; chi phí lắp đặt 35% và căn chỉnh âm thanh 30%. Theo khảo sát, chi phí nâng cấp âm thanh xe hơi dao động từ 10 - 20 triệu đồng. 

Để báo giá cụ thể cho hạng mục đầu tư độ âm thanh ô tô, đừng chần chừ, vui lòng liên hệ đến số Hotline: 0968 931 957 - 0946 266 879.

● Lựa chọn địa điểm độ âm thanh xe hơi uy tín

Yếu tố cuối cùng cũng là quan trọng nhất đó là chủ xe cần tìm kiếm nơi “chọn mặt, gửi vàng” để lắp đặt âm thanh chất lượng, an toàn. Tại đây, các bạn sẽ được tư vấn chân thành thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đồng thời, chính sách bảo hành, hậu mãi cũng được chú trọng hơn, minh bạch và lâu dài. 

Độ Xe Hay tự tin là đơn vị chuyên độ âm thanh xe hơi, các phụ kiện đồ chơi chính hãng, uy tín. Đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm, nhân viên tư vấn mẫn cán, nhiệt thành. Bên cạnh đó, các linh phụ kiện đều được nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Khách hàng có thể an tâm về chất lượng cũng như chi phí trải nghiệm dịch vụ của Độ Xe Hay. 

Độ Xe Hay - Đồng hành với bạn thách thức mọi giới hạn âm thanh đỉnh cao!




CÔNG TY CP PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NỘI THẤT Ô TÔ HÀ NỘI

Nội thất ô tô cao cấp, đồ chơi ô tô, phụ kiện xe uy tín ®

Hà Nội:
Lô 18 khu A, Dự án TTTM TSQ, KĐT Mỗ Lao, Quận Hà Đông, Hà Nội..

Số điện thoại Hotline: 0946 266 879
Email nhận thông tin 24/7: info@doxehay.vn


Độ xe hay cung cấp nội thất ô tô cao cấp, đồ chơi, phụ kiện xe hơi từ DOXEHAY.VN để đảm bảo sản phẩm chất lượng. Tránh nguy cơ mua phải sản phẩm trôi nổi.

CÔNG TY CP PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NỘI THẤT Ô TÔ HÀ NỘI

Nội thất ô tô cao cấp, đồ chơi ô tô, phụ kiện xe uy tín ®

Hà Nội:
Lô 18 khu A, Dự án TTTM TSQ, KĐT Mỗ Lao, Quận Hà Đông, Hà Nội..

Số điện thoại Hotline: 0946 266 879
Email nhận thông tin 24/7: info@doxehay.vn

Câu hỏi thường gặp trước khi mua hàng

✓ Trả lời: Khi độ xe, làm nội thất ở Hà Nội Car khách hàng sẽ hài lòng về Sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ của chúng tôi ! Là đơn vị phân phối cung cấp các phụ kiện, nội thất ô tô, đồ chơi ô tô từ các hãng nôi tiếng trên thế giới. Hà Nội Car cam kết mang đến cho quí khách giá cả tốt nhất và 100% khách hàng hài lòng...
✓ Trả lời: Tất cả sản phẩm của Hà Nội Car là hình ảnh thực tế. Sản phẩm được lực chọn kỹ càng từ khâu nhập hàng và được kiểm duyệt chi tiết trước khi giao đến tay khách hàng
✓ Trả lời: Đội ngũ kỹ thuật và kỹ sư bán hàng của chúng tôi luôn hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi tất cả các ngày trong tuần 24/7.
✓ Trả lời: Cho dù bạn ở đâu? chúng tôi luôn sẵn sàng được phục vụ nhu cầu của bạn với chế độ giao hàng và thanh toán linh hoạt.
Palo Alto PA-410 Palo Alto PA-440 FPR1010 GLC-SX-MMD C1111-4P