Năm 2022 độ đèn ô tô loại nào thì thích hợp?

Xu hướng độ đèn ô tô năm 2022 những thông tin bạn cần biết

Bạn thường xuyên lái xe đường dài trong điều kiện trời tối, hay sương mù dày đặc? Bạn muốn tăng khả năng quan sát, ứng biến linh hoạt khi gặp phải tình huống bất ngờ trên đường đi? Độ đèn ô tô là giải pháp không thể bỏ lỡ dành cho bạn. Việc “tân trang” đèn chiếu sáng cho xe giúp bạn mở rộng tầm quan sát, đi lại thuận tiện, hạn chế trường hợp va chạm không đáng có. Vậy có những xu hướng độ đèn xe hơi nào đình đám nhất làng xe độ năm 2022? Cùng đi tìm lời giải đáp trong chia sẻ dưới đây của Độ Xe Hay nhé!

So sánh 3 loại đèn ô tô được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong nhịp phát triển của ngành công nghiệp xe hơi, các loại đèn ô tô luôn chiếm một vị trí quan trọng. Nó không chỉ đảm bảo cho phương tiện vận hành bình thường trong điều kiện mưa bão, đêm tối mà còn liên quan đến tính thẩm mỹ và độ an toàn khi lái xe. 

1. Đèn bi Xenon ô tô

Cái tên đầu tiên trong danh sách xu hướng độ đèn ô tô đình đám chính là đèn Xenon hay còn gọi là đèn HID. Đây là loại đèn có cường độ ánh sáng mạnh, đèn siêu sáng nên cần dòng điện lớn để khởi động. Chính vì vậy, độ đèn xe cần bổ sung thêm bộ chấn lưu (Ballast) kích sáng và ổn định đèn. 

Theo các chuyên gia, độ đèn Xenon buộc phải đi chung với Projector (bi cầu), không dùng được chóa truyền thống như Halogen. Loại đèn này cũng không ứng dụng nhiều như đèn LED, chỉ dùng độ đèn pha, đèn gầm ô tô.

Với các dòng xe Ford Ranger, Mazda 3 phiên bản cao cấp có sẵn Projector, bạn chỉ cần thay bóng đèn zin bằng bóng Xenon là được. Giá bóng Xenon chỉ dao động từ 2 - 8 triệu đi kèm Ballast. Trong trường hợp dòng xe rẻ không có Projector như Hyundai i10, Kia Morning, chủ xế nên độ một bộ bi Xenon. 

Một số đèn bi Xenon được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay như: Philips, GTR, Kenzo, Hella,... 

Ưu điểm đèn Xenon:

● Ánh sáng mạnh, vùng chiếu sáng vượt trội hơn hẳn Halogen, LED

● Tuổi thọ sử dụng lâu dài

● Tiêu thụ ít điện năng

Nhược điểm đèn Xenon:

● Khả năng thắp sáng chậm chạp, cần có sự hỗ trợ của Ballast

● Do ánh sáng mạnh nên cần có Projector với mục đích giảm chói

● Giá thành cao so với mặt bằng chung các loại đèn ô tô hiện nay.

2. Đèn LED - đèn bi LED cho ô tô

Luôn nằm trong top đèn ô tô bán chạy nhất thị trường, đèn LED được sử dụng nhiều nhất trong nâng cấp tăng sáng. Đèn LED dùng cho nhiều vị trí khác nhau: đèn pha, đèn hậu, đèn LED mí, đèn trần xe,... Thay đèn LED chỉ dành cho những dòng xe đã cài đặt sẵn Projector. Với những xe không có Projector, chủ xế nên chọn đèn bi LED.

Đèn bi LED tích hợp sẵn choa mini bên trong và thấu kính gương cầu. Trong đó, đèn LED làm nguồn sáng. Chóa đèn ô tô có khả năng tăng phản chiếu ánh sáng cao hơn so với nguồn sáng rất nhiều. Bởi vậy, tập trung ánh sáng và chiếu sáng ở vùng xa hơn nữa. Projector biến đổi chùm sáng thành chùm tia phản xạ hội tụ nên đi xa hơn, không gây chói lóa cho người lái xe ngược chiều.

Ưu điểm đèn LED:

● Đèn bi LED ô tô tiết kiệm điện năng

● Nhiệt lượng thấp

● Ánh sáng định hướng

● Tuổi thọ cao

● Khả năng thắp sáng cực nhanh.

● Chủ xế có nhiều lựa chọn hơn do mẫu mã đa dạng, kiểu dáng bắt mắt 

Nhược điểm đèn LED:

● Vùng chiếu sáng nhỏ hơn Xenon

● Đối với đèn pha, ánh sáng mạnh mẽ nên cần có sự hỗ trợ của Projector để giảm chói xe đối diện

● Đèn LED nhạy cảm với nhiệt độ cao nên cần đầu tư bộ tản nhiệt

● Giá đèn khá cao so với mặt bằng chung.

3. Đèn bi Laser cho ô tô

Đèn bi Laser áp dụng công nghệ chiếu sáng mới nhất, hiện chỉ có sẵn ở dòng xe sang như Audi R8, BMW i8,... Đèn tạo ra luồng sáng mạnh gấp 1000 lần so với đèn LED nhưng mức tiêu thụ điện năng chỉ bằng ½. Hiện tại, loại đèn này vẫn phải đồng hành với các loại đèn khác như LED, Xenon,... Bởi lẽ nó chưa đảm nhận được vai trò pha/cos cùng lúc.

Ngoài ra, giá đèn bi Laser rất đắt đỏ, trình độ kỹ thuật viên hiếm có nơi nào đáp ứng được. Mức chi phí đầu tư nâng cấp đèn pha Laser dao động từ 20 - 70 triệu đồng/ cặp.

Ưu điểm đèn bi Laser:

● Cường độ ánh sáng mạnh mẽ, có khả năng chiếu xa lên đến 600 - 1000m

● Tính thẩm mỹ cao

● Mức tiêu thụ điện năng thấp

● Tuổi thọ cao

Nhược điểm đèn bi Laser:

● Giá thành cực đắt đỏ

● Nhiệt lượng tỏa ra lớn nên cần đầu tư thêm bộ tản nhiệt

● Cần kết hợp với các loại đèn khác vì không thể cùng lúc đảm nhận vai trò pha/ cos

● Đòi hỏi kỹ thuật viên trình độ cao, có kinh nghiệm dày dặn mới lắp đặt chuẩn chỉnh.

Muôn kiểu độ đèn ô tô chuyên nghiệp sức hút khó cưỡng

Đèn pha, đèn gầm, đèn trần… đều là hệ thống chiếu sáng thiết yếu của xế hộp. Chính vì vậy, việc nâng cấp độ sáng của đèn mà không vi phạm luật giao thông được rất nhiều người lựa chọn. Vừa góp phần tăng sáng, hỗ trợ tài xế quan sát dễ dàng khi lái xe, vưa tôn lên vẻ sang trọng cho xe.

● Độ đèn pha ô tô

Đèn pha nằm ở phía trước đóng vai trò quan trọng nhất trên xe. Thiết bị cung cấp ánh sáng chính cho người lái khi di chuyển trong điều kiện thiếu sáng. Không chỉ vậy, loại đèn này còn ảnh hưởng lớn về mặt thiết kế và thẩm mỹ. Đèn pha được ví như “đôi mắt”, quyết định đến vẻ ngoài của chiếc xe.

Với dòng xe phổ thông, đèn pha thường là đèn Halogen đi cùng chóa truyền thống nên có những điểm yếu nhất định. Cách làm dưới đây sẽ vừa giúp xe có được ánh sáng tốt, vừa tăng độ “cool ngầu” cho xế cưng.

Thay cụm đèn pha bằng bóng đèn bi LED hoặc bi Xenon là giải pháp ưu việt mà bạn nên thử nghiệm ngay. Khi đó, độ chụm sáng tốt, ánh sáng có đường cắt rõ ràng, vùng chiếu sáng xa mà không làm chói mắt người đối diện. Tuy nhiên, nhược điểm là phải “mổ đèn” khi lắp đặt, định hình lại chóa, giá đỡ và bơm keo,... Dĩ nhiên, người thực hiện phương pháp này phải là thợ tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm. Chi phí mua đèn và lắp đặt cũng khá cao, khoảng từ 10 triệu đồng trở lên.

Giữa đèn bi LED và bi Xenon, đèn bi Xenon được đánh giá cao hơn vì tính thẩm mỹ cao, độ chiếu sáng tốt. Đèn bi LED luồng sáng không bằng nhưng giá thành thấp hơn Xenon nhiều.

Do đó, tùy vào ngân sách và nhu cầu sử dụng, bạn chọn lựa phương án tùy thích. Nếu bạn chủ yếu lưu thông trong đô thị thì đèn bi LED tiết kiệm hơn. Còn nếu thường đi đường trường hoặc đường hiểm trở thì đèn Xenon cấp sáng tốt hơn.

● Độ đèn gầm ô tô

Đèn gầm ô tô bố trí ở gần cản trước và cản sau xe. Đèn chiếu sáng cho người lái, báo hiệu cho các xe đối diện trong điều kiện tầm nhìn hạn chế như thiếu sáng, sương mù. Ưu điểm của loại đèn này là chiếu sáng tầm thấp, không gây chói mắt người đi đường hoặc xe đối diện.

Đa phần các mẫu ô tô phổ thông, đèn gầm chỉ dùng loại sợi đốt hoặc Halogen với luồng sáng hạn chế. Thậm chí một số mẫu xe giá rẻ còn cắt bỏ luôn đèn gầm như Hyundai i10, Kia Morning,... Vì vậy, chủ xe chủ động độ đèn gầm ô tô để tăng độ sáng, đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các xe, hạn chế va chạm.

Với giá cả vừa túi tiền, ánh sáng tốt, bi LED được sử dụng khá phổ biến. Loại đèn này không chỉ giúp phá sương bởi màu trắng mà còn linh hoạt tùy chỉnh 2 chế độ pha/ cos. Cách độ đèn ô tô gầm được ưa chuộng là độ 1 bóng đèn bi LED và độ thêm 1 bóng đèn bi LED kết hợp vòng mí LED ở ngoài mang tính trang trí.

Ngoài ra, độ bi Xenon gầm siêu sáng cũng là một lựa chọn khó có thể chối từ. Bởi đèn Xenon ánh sáng cao hơn nhiều so với đèn LED. Khi lắp bi Xenon phá sương mù, chủ xế cần lắp thêm Ballast nhằm kích sáng nhanh, ổn định dòng điện. 

Sở dĩ độ đèn gầm chỉ dùng bi LED hoặc bi Xenon là bởi vì bóng LED và bóng Xenon tán xạ nhiều, dễ gây chói mắt cho người đối diện.

● Độ đèn mí mắt ô tô

Đèn mí ô tô hay còn gọi là đèn demi, là loại đèn công suất thấp trợ sáng giúp người lái quan sát tốt trong trường hợp tầm nhìn không tốt như trời mưa, sương mù, âm u,... Nó còn mang tính trang trí, tăng tính thẩm mỹ cho nội thất xe. 

Hiện nay, đèn mí định vị chỉ được gia cố ở những dòng xe sang hoặc phiên bản cao cấp. Các dòng xe giá rẻ thường bị cắt giảm nên chủ xe có thể độ thêm đèn mí hỗ trợ định vị, giúp lái xe an toàn. Độ đèn mí thường ưu tiên dùng đèn LED vì chip LED nhỏ, dễ tạo thành những dải LED như ý muốn. Một số kiểu độ đèn mí nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ giới chuyên gia như:

- Tích hợp đèn LED mí lắp cùng với cụm đèn chính

- Lắp đèn LED mí chạy viền bên dưới hốc đèn sương mù

- Lắp đèn mí ở vị trí rời nào đó nhưng buộc phải cải biến, thay đổi kết cấu xe.

- Kết hợp 2 hoặc 3 phương pháp trên nhưng cần chú ý chừng mực để tránh sự rườm rà, lại không bị rắc rối về Luật hay khi đăng kiểm.

● Độ đèn xi nhan ô tô

Đèn xi nhan báo hiệu xe chuẩn bị chuyển hướng, được bố trí ở nhiều vị trí như đầu xe, gương chiếu hậu, sườn xe, đuôi xe,... Trong đó, cụm đèn trước và đèn hậu bắt buộc phải có mặt đèn xi nhan. Hầu hết xe phổ thông đều dùng đèn sợi đốt, Halogen truyền thống. Đèn LED chỉ có ở xe hạng sang hoặc phiên bản cao cấp của xe phổ thông. 

Đó cũng chính là lý do nhiều chủ xe muốn nâng cấp đèn xi nhan để có độ sáng tốt hơn, tính thẩm mỹ cao hơn. Các kiểu độ đèn xi nhan ô tô phổ biến như:

- Thay bóng đèn cũ thành đèn LED ở cụm đèn trước và đèn sau

- Tích hợp đèn xi nhan và đèn mí ban ngày

- Lắp thêm đèn LED hoặc thay đèn báo rẽ ở gương chiếu hậu bằng kiểu LED đồng bộ cụm trước

- Độ đèn xi nhan ở sườn xe.

● Độ đèn hậu ô tô

Đèn hậu giữ nhiệm vụ định vị cho xe khi lưu thông vào đêm tối hoặc đường thiếu sáng. Thông qua nó, người lái phía sau có thể xác định khoảng cách an toàn. Đèn hậu đa phần dùng đèn sợi đốt, đèn Halogen. Các mẫu xe cao cấp mới sử dụng bóng đèn LED.

Ít có trường hợp độ đèn hậu bằng đèn bi LED, đèn Xenon và bi Xenon vì nó không thực sự cần thiết. Độ sáng đèn hậu chỉ nên vừa phải, không gây chói lóa cho người phía sau mà nó đóng vai trò định vị mà thôi. Có nhiều kiểu nâng cấp đèn hậu xe ô tô như:

- Thay mới đèn Halogen dùng trên xe nguyên bản bằng bóng đèn LED

- Thay mới cả cụm đèn hậu để nâng cấp lên đèn hậu LED có đồ họa

● Độ đèn lùi ô tô

Thêm một xu hướng khá được chú ý nữa là độ đèn lùi ô tô. Loại đèn này cung cấp ánh sáng để người lái dễ di chuyển khi cần lùi, đỗ xe,... Đèn lùi có màu trắng nhằm đảm bảo chiếu ánh sáng tối ưu nhất. 

Nếu xe thường xuyên đi đường trường hoặc đi vào đêm muộn thì lời khuyên là nên độ đèn lùi bằng cách thay đèn LED tăng sáng. Theo kinh nghiệm, chỉ nên thay bóng đèn, không nên độ chế hoặc lắp đặt thêm bởi dễ bị phạt hoặc từ chối đăng kiểm.

● Độ đèn trần cho ô tô

Đèn trần cung cấp ánh sáng cho hàng ghế trước và những hàng ghế sau khoang cabin ô tô. Đèn trần theo xe nguyên bản thường là bóng sợi đốt hoặc Halogen nên cường độ ánh sáng không cao. Cho nên, nhiều người muốn “biến tấu” đèn trần sang trọng hơn, sáng hơn:

- Thay thế bóng đèn trần nguyên bản thành bóng đèn LED

- Độ LED trần sao giống Rolls-Royce bằng cách lắp thêm vài trăm bóng LED nhỏ

- Độ đèn LED ống chạy viền trần xe ô tô.

● Độ đèn nội thất xe ô tô

Xe phổ thông rất hiếm trang bị đèn trang trí nội thất. Nếu bạn thích kiểu đèn trang trí nội thất như trên xe sang Audi, Mercedes, BMW thì tự nâng cấp thêm. Ở taplo, ốp cửa,... sử dụng đèn LED dây dài mảnh chạy theo viền cạnh. Khu vực để chân, gầm ghế, lắp thêm đèn LED soi chân gầm ghế. Trọn bộ độ đèn LED nội thất cao cấp rơi vào khoảng 1.500.000 - 5.000.000 đồng/xe.

Bỏ túi kinh nghiệm độ đèn ô tô chủ xế nào cũng phải biết

Có khá nhiều nguyên tắc xoay quanh vấn đề độ đèn xe ô tô. Bởi lẽ nó còn liên quan đến yếu tố pháp lý và độ bền bỉ của thiết bị. Dưới đây là một số lời giải đáp cho câu hỏi băn khoăn của các chủ xế.

● Độ đèn xe ô tô có vi phạm luật giao thông không?

Xét về nguyên tắc, độ đèn không đúng tiêu chuẩn thì bạn sẽ bị phạt và gặp khó khăn trong việc đăng kiểm. Tuy nhiên, hầu hết xe chỉ bị phạt khi lắp thêm đèn trước, đèn sau, trên nóc, dưới gầm và hai bên thành xe. Ngoài ra, lắp thêm đèn LED Bar, đèn lùi xe,... cũng rất dễ lọt vào tầm ngắm của công an.

Trong trường hợp bạn chỉ thay thế bóng đèn hoặc cụm đèn nguyên zin theo xe thì sẽ không vi phạm quy định. Hãy tìm đến cơ sở uy tín để được tư vấn và thực hiện nâng cấp đèn xe đảm bảo đúng kỹ thuật.

● Nên hay không nên tự độ đèn xe tại nhà?

Để tiết kiệm chi phí, không ít người chọn cách độ đèn xe tại nhà thông qua video hướng dẫn trên mạng. Đây là điều mà các chuyên gia không khuyến khích thực hiện. Bởi lẽ chúng sẽ gây ra nhiều nguy hại vì sẽ phải “đụng chạm” trực tiếp đến hệ thống điện trên xe. Khi thay đèn, người thực hiện cần phải có sự am hiểu nhất định về công suất điện, mức tỏa nhiệt từ đèn để chọn bóng phù hợp, tránh những rủi ro chập cháy có thể xảy ra. Tốt hơn hết, người thi công phải nắm rõ kiến thức chuyên môn, có kinh nghiệm kỹ thuật đảm bảo an toàn.

● Tìm hiểu và lựa chọn trung tâm độ đèn ô tô uy tín

Bất kể dịch vụ nào cũng đòi hỏi tìm đến địa chỉ cung cấp uy tín, chuyên nghiệp để được cam kết các quyền lợi chính đáng. Dưới đây là một vài tiêu chí đánh giá nơi bạn có thể “chọn mặt gửi vàng”:

- Cung cấp được giấy tờ, chứng nhận, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

- Quy tụ đội ngũ kỹ thuật viên giỏi tay nghề, giàu kinh nghiệm. 

- Các bước thực hiện đúng tiêu chuẩn, cẩn thận trong từng thao tác.

- Bảo hành dài hạn, chế độ hậu mãi rõ ràng.

Độ Xe Hay - Chuyên độ đèn ô tô Hà Nội chuyên nghiệp - chất lượng

Với tinh thần cầu tiến, sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Độ Xe Hay nhanh chóng trở thành trung tâm độ đèn ô tô chuyên nghiệp tại Hà Nội. Khi lựa chọn sử dụng dịch vụ độ đèn tại đây, chúng tôi luôn luôn cam kết:

● Linh phụ kiện, các loại đèn ô tô được nhập khẩu chính hãng 100%, truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, minh bạch.

● Đội ngũ nhân viên kỹ thuật trên 5 năm kinh nghiệm, cẩn thận, tỉ mỉ trong từng thao tác kỹ thuật

● Nhân viên tư vấn nhiệt tình, năng động, giải đáp tận tình mọi thắc mắc từ khách hàng

● Chế độ bảo hành lâu dài, đổi - trả linh hoạt trong vòng 3 năm.

● Quy trình thi công độ đèn đạt chuẩn quốc tế, mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

Nếu bạn đang gặp vấn đề gì cần giải đáp hoặc có nhu cầu độ đèn ô tô, liên hệ ngay đến Độ Xe Hay qua số hotline: 0968 931 957 - 0946 266 879. Chúng tôi nhất định sẽ là người đồng hành trung thành và đáng tin cậy với bạn trên mọi nẻo đường!



Sản phẩm liên quan đến bài viết

Độ xe hay cung cấp nội thất ô tô cao cấp, đồ chơi, phụ kiện xe hơi từ DOXEHAY.VN để đảm bảo sản phẩm chất lượng. Tránh nguy cơ mua phải sản phẩm trôi nổi.

CÔNG TY CP PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NỘI THẤT Ô TÔ HÀ NỘI

Nội thất ô tô cao cấp, đồ chơi ô tô, phụ kiện xe uy tín ®

Hà Nội:
Lô 18 khu A, Dự án TTTM TSQ, KĐT Mỗ Lao, Quận Hà Đông, Hà Nội..

Số điện thoại Hotline: 0946 266 879
Email nhận thông tin 24/7: info@doxehay.vn

Câu hỏi thường gặp trước khi mua hàng

✓ Trả lời: Khi độ xe, làm nội thất ở Hà Nội Car khách hàng sẽ hài lòng về Sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ của chúng tôi ! Là đơn vị phân phối cung cấp các phụ kiện, nội thất ô tô, đồ chơi ô tô từ các hãng nôi tiếng trên thế giới. Hà Nội Car cam kết mang đến cho quí khách giá cả tốt nhất và 100% khách hàng hài lòng...
✓ Trả lời: Tất cả sản phẩm của Hà Nội Car là hình ảnh thực tế. Sản phẩm được lực chọn kỹ càng từ khâu nhập hàng và được kiểm duyệt chi tiết trước khi giao đến tay khách hàng
✓ Trả lời: Đội ngũ kỹ thuật và kỹ sư bán hàng của chúng tôi luôn hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi tất cả các ngày trong tuần 24/7.
✓ Trả lời: Cho dù bạn ở đâu? chúng tôi luôn sẵn sàng được phục vụ nhu cầu của bạn với chế độ giao hàng và thanh toán linh hoạt.
Palo Alto PA-410 Palo Alto PA-440 FPR1010 GLC-SX-MMD C1111-4P