Dắt Túi 9 Kinh Nghiệm Vàng Để Lựa Chọn Cảm Biến Áp Suất Lốp Tốt Nhất

Những điều nhất định cần biết khi lựa chọn cảm biến áp suất lốp

Không phải ai cũng hiểu rõ cách chọn cảm biến áp suất lốp loại nào tốt để phục vụ cho mục đích chủ xế. Trong khi, thiết bị này được dự kiến sẽ trở thành phụ kiện bắt buộc đối với ô tô. Bởi đây chính là yêu cầu về an toàn căn bản, phù hợp với xu thế và cũng đã được áp dụng thành luật ở các nước tiên tiến từ lâu. Dành ít phút đọc bài viết dưới đây để bỏ túi ngay 9 kinh nghiệm lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất.

1. Cảm biến áp suất lốp loại nào tốt cần tính đến có phù hợp với xe hay không

Theo dòng xu thế, hiện nay, có rất nhiều loại cảm biến áp suất lốp ra mắt thị trường phụ kiện ô tô. Chắc hẳn, các bác xế lâu năm nào cũng đều biết đến dòng cảm biến áp suất lốp có màn hình đặt taplo hay gắn lỗ chờ. Hoặc màn hình DVD Android, màn công tơ mét. Ti tỉ phụ kiện, đồ trang trí decor hay cả camera hành trình lắp kín trong xe liệu có khiến không gian cabin trở nên chật chội, bí bách. Do đó, thiết kế nội thất mang tầm nghệ thuật và đẳng cấp gói gọn trong 2 cụm từ: “đầy đủ” mà vẫn “thông thoáng”.

Cũng chính vì những lý do đó, lựa chọn màn hình hiển thị cần phải hài hòa với định hình thiết kế chung. Việc ôm đồm quá nhiều phụ kiện như camera có màn riêng, gắn taplo,... sẽ “ngốn” đi nhiều không gian trong xe. Vậy nên, theo ý kiến của cá nhân tôi, không khuyến khích chọn các dòng camera có màn hình riêng.

Hãy tối ưu hóa không gian bằng cách chọn camera hành trình, cảm biến áp suất lốp cùng các phụ kiện khác kết nối chung vào đầu Android ô tô. Đây chắc chắn là bí quyết không thể bỏ qua giúp bạn có một chiếc xe thanh lịch, gọn gàng. Đặc biệt hơn nữa, sự tiện nghi, đẳng cấp thượng lưu chính là cảm nhận chung của bất kỳ ai ngồi trên xe.

Và lẽ dĩ nhiên, mỗi dòng cảm biến áp suất lốp ô tô đều có ưu, nhược điểm riêng biệt. Dù nó không thực sự tối ưu nhưng chưa chắc đã không phù hợp với nhu cầu của bạn.

2. Cân nhắc mức độ ổn định của tín hiệu truyền nhận

Tiêu chí quan trọng tiếp theo khi bạn tìm kiếm cảm biến áp suất lốp loại nào tốt chính là mức độ ổn định của tín hiệu. Nếu bỏ qua điều này, sau này bạn sẽ phải cảm thấy hối tiếc tột cùng. 

Theo kinh nghiệm của kỹ thuật viên lành nghề, mức độ ổn định sẽ tốt hơn nếu là kết nối có dây. Chẳng hạn như: kết nối ODO gắn tẩu sạc hay cổng USB. Thế nhưng, cổng tẩu sạc thường dùng cho mục đích sạc pin điện thoại. Do đó, bạn cân nhắc chọn phương thức kết nối ODO (màn hình công tơ mét) hoặc kết nối USB sẽ đáp ứng được kỳ vọng của mình trong vòng nhiều năm sau đó.

Hiểu rõ hơn điều này, bạn có thể khám phá một ví dụ cụ thể về các mã hiệu Ellisafe như sau:

- Cảm biến Ellisafe i Serials: hiển thị màn hình ODO

- Ellisafe C32: màn hình gắn cổng tẩu sạc

- Ellisafe TN4xx: hiển thị trên màn hình đặt Taplo, tích hợp điện năng lượng mặt trời

- Ellisafe TN5xx: hiển thị màn hình DVD Android kết nối Bluetooth

- Cảm biến áp suất lốp ADI4, ADI5: hiển thị màn hình DVD, kết nối cáp USB

- Ellisafe C39x: hiển thị màn hình riêng gắn lỗ chờ trên xe. Sản phẩm này còn được bổ sung thêm tính năng tự khớp lốp, tự đảo lốp thông minh.

3. Để ý đến hệ thống thông minh tích hợp với cảm biến

Trong hành trình tìm kiếm cảm biến áp suất lốp loại nào tốt, chắc chắn các bác tài đều để tâm đến hệ thống thông minh. Thật tuyệt vời nêu thiết bị không đơn thuần chỉ phát hiện và cảnh báo tình trạng áp suất, nhiệt độ lốp một cách đơn thuần. 

Nó cần tích hợp một số tính năng hiện đại như: thông báo bằng giọng nói khi có sự cố cấp bách xảy ra. Bởi lẽ nếu bánh xe bị xì hơi nhanh thì bạn khó có thể quan sát bằng mắt. Do đó, cảnh báo bằng âm thanh là vô cùng quan trọng. Nó vừa không làm sao nhãng tinh thần khi lái xe vừa đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Thêm nữa, khả năng tự động đảo lốp, thay lốp sẽ thuận tiện hơn rất nhiều lần khi có ứng dụng quản lý TPMS hỗ trợ.

4. Nên chọn cảm biến áp suất lốp 4 van hay 5 van?

Trước đây, cảm biến áp suất lốp ô tô 4 van là “chân ái” của nhiều dòng xe hạng phổ thông. Tuy nhiên, giờ đây Icar Ellisafe ADI5 5 van vừa mới trình làng cũng nhận được rất nhiều lời ngợi khen. Bạn có thể lắp cho lốp dự phòng, giúp việc thay lốp giữa đường dễ dàng, nhanh chóng, không làm gián đoạn công việc. Đồng thời, bạn cũng không phải vất vả chuyển van từ lốp thủng sang lốp dự phòng. Dĩ nhiên, cảm biến 5 van có giá thành đắt đỏ hơn loại 4 van. Vì vậy, “liệu cơm gắp mắm”, nếu có điều kiện, bạn có thể chọn ADI5; còn nếu không thì dòng 4 van cũng đã là lựa chọn khá tốt.

5. Chọn cảm biến gắn trong hay gắn ngoài?

Mỗi loại cảm biến áp suất lốp sẽ mang đến những ưu và nhược điểm riêng. Căn cứ vào sở thích, nhu cầu mà bạn có được lựa chọn cho riêng mình loại gắn trong hay gắn ngoài.

Cảm biến áp suất lốp gắn trong

Như đúng tên gọi của nó, cảm biến áp suất lốp gắn trong là loại thiết bị được gắn ở bên trong lốp xe. Van cam biến sẽ thay thế cho van lốp xe ban đầu. Ưu điểm của sản phẩm này là đảm bảo an toàn, không lo bị mất trộm. Nó không làm ảnh hưởng đến hệ thống cấu trúc xe, giữ gìn tính thẩm mỹ của xe nguyên bản. Khi hư hỏng hay hết pin, bạn hoàn toàn có thể thay van cảm biến. Ngoài ra, nó còn có khả năng đảo lốp tự động mà không cần tháo van ra.

Tuy nhiên, vì được đặt bên trong lốp nên thao tác lắp đặt tương đối phức tạp. Bạn không nên tự lắp đặt mà nên mang xe đến các trung tâm uy tín. Các kỹ thuật viên tay nghề cao tại đây sẽ đảm bảo đúng kỹ thuật, được hỗ trợ bởi các dụng cụ chuyên dụng. 

Cảm biến áp suất lốp gắn ngoài

Do lắp trên đầu van xe nên thao tác lắp đặt dễ dàng hơn nhiều so với loại gắn trong. Các bác tài có thể tự làm tại nhà, không cần tháo lốp xe nên không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ xe. Thêm đó, khi van bị hỏng, bạn vẫn có thể thay thế được.

Cảm biến lốp gắn ngoài dễ xảy ra tình trạng mất trộm nhưng trường hợp này rất khó xảy ra vì đã được bổ sung van chống trộm. Ngoài ra, mỗi lần bơm xe, bạn cần phải có dụng cụ mở van chuyên nghiệp mới thực hiện được.

6. Chọn cảm biến áp suất lốp dùng pin sạc hay NLMT?

Cảm biến áp suất lốp hoạt động được dựa vào pin năng lượng mặt trời. Vậy nên, bạn không phải lo lắng bị ngắt nguồn do cạn pin khi sử dụng xe tần suất cao mỗi ngày. 

Bên cạnh đó, cổng sạc trên màn hình có thể gắn trực tiếp với ô tô. Điều này rất thích hợp khi xe đi nhiều vào ban đêm. Trong điều kiện không có ánh nắng, bạn có thể dùng bộ sạc dự phòng này thay thế.

7. Thiết bị nên đạt tiêu chuẩn kháng nước 

Một trong những tiêu chí bạn nên ưu tiên khi lựa chọn cảm biến áp suất lốp loại nào tốt là khả năng kháng nước. Tốt hơn hết, thiết bị nên có tiêu chuẩn kháng nước càng cao càng tốt. Với tiêu chuẩn IP67, van cảm biến có thể chống thấm nước ở độ sâu 1m trong 30 phút. Không những vậy, nó còn có khả năng chống bụi bẩn xâm nhập ở mức độ cao nhất.

8. Độ bền của cảm biến

Theo như công bố, tuổi thọ của pin cảm biến áp suất lốp kéo dài từ 3 - 5 năm. Do đó, khi sử dụng, chủ xế cần quan tâm đến năng lượng pin hiển thị trên màn hình. Tuyệt đối không để lượng pin quá yếu hoặc ngắt hẳn.

9. Hãy chọn cảm biến áp suất lốp từ thương hiệu uy tín

Tương tự các thiết bị điện tử khác, cảm biến áp suất lốp cũng có rất nhiều loại, đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Trong đó, những mặt hàng giá rẻ bán trôi nổi trên thị trường thường tiềm ẩn nhiều rủi ro. Chúng thường được sản xuất tại các công xưởng nhỏ lẻ, sử dụng vật liệu kém chất lượng và không có sự kiểm soát nghiêm ngặt đầu vào - đầu ra. Do đó, sản phẩm thường nhanh hỏng, chưa kể đến việc tiềm tàng mối hiểm họa khôn lường.

Với tinh thần cầu thị cao, Độ Xe Hay luôn cập nhật những sản phẩm cảm biến áp suất lốp có tiếng tăm trên thị trường. Chẳng hạn như: Steelmate, Fobo Tire, Icar, Vietmap, Cartech, Careud, Xiaomi, Michelin,... Chúng tôi cam kết hàng chính hãng 100%, chế độ bảo hành và hậu mãi lâu dài, dịch vụ lắp đặt chuyên nghiệp, minh bạch về giá.

Trên đây là 9 kinh nghiệm vàng trong lựa chọn cảm biến áp suất lốp loại nào tốt nhất trên thị trường. Nắm vững những điều này, bạn sẽ có được thiết bị giám sát tình trạng áp suất, nhiệt độ lốp trên tất cả các bánh xe theo thời gian thực. Từ đó, bác tài có thể lái xe tập trung lái xe, an toàn trên mọi chặng đường di chuyển.



Độ xe hay cung cấp nội thất ô tô cao cấp, đồ chơi, phụ kiện xe hơi từ DOXEHAY.VN để đảm bảo sản phẩm chất lượng. Tránh nguy cơ mua phải sản phẩm trôi nổi.

CÔNG TY CP PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NỘI THẤT Ô TÔ HÀ NỘI

Nội thất ô tô cao cấp, đồ chơi ô tô, phụ kiện xe uy tín ®

Hà Nội:
Lô 18 khu A, Dự án TTTM TSQ, KĐT Mỗ Lao, Quận Hà Đông, Hà Nội..

Số điện thoại Hotline: 0946 266 879
Email nhận thông tin 24/7: info@doxehay.vn

Câu hỏi thường gặp trước khi mua hàng

✓ Trả lời: Khi độ xe, làm nội thất ở Hà Nội Car khách hàng sẽ hài lòng về Sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ của chúng tôi ! Là đơn vị phân phối cung cấp các phụ kiện, nội thất ô tô, đồ chơi ô tô từ các hãng nôi tiếng trên thế giới. Hà Nội Car cam kết mang đến cho quí khách giá cả tốt nhất và 100% khách hàng hài lòng...
✓ Trả lời: Tất cả sản phẩm của Hà Nội Car là hình ảnh thực tế. Sản phẩm được lực chọn kỹ càng từ khâu nhập hàng và được kiểm duyệt chi tiết trước khi giao đến tay khách hàng
✓ Trả lời: Đội ngũ kỹ thuật và kỹ sư bán hàng của chúng tôi luôn hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi tất cả các ngày trong tuần 24/7.
✓ Trả lời: Cho dù bạn ở đâu? chúng tôi luôn sẵn sàng được phục vụ nhu cầu của bạn với chế độ giao hàng và thanh toán linh hoạt.
Palo Alto PA-410 Palo Alto PA-440 FPR1010 GLC-SX-MMD C1111-4P