Tuyệt Chiêu Dán Phim Cách Nhiệt Ô Tô Hiệu Quả Tránh Lãng Phí Tiền

Tuyệt Chiêu Dán Phim Cách Nhiệt Ô Tô Hiệu Quả Tránh Lãng Phí Tiền

Bạn đang sử dụng decal dán kính ô tô dày cộp, gây mất thẩm mỹ cho xế hộp mà không thể giúp bảo vệ sức khỏe? Bạn chọn những tấm chắn kính hạn chế tầm nhìn lái xe và nội thất bên trong? Dán phim cách nhiệt ô tô là lựa chọn lý tưởng dành cho chủ xế trong thời đại công nghệ 4.0. Xóa tan đi mọi nhược điểm của các tấm kính cũ, sản phẩm tiện dụng, an toàn, chống tia UV, tia cực tím hiệu quả. Vậy làm thế nào để phát huy tác dụng của sản phẩm này một cách tối đa? Cùng Độ Xe Hay dõi theo những kinh nghiệm từ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm sau đây!

Bí quyết chọn phim cách nhiệt ô tô chất lượng, giá tốt

Film cách nhiệt là từ khóa được rất nhiều người tìm kiếm trên mạng xã hội. Tuy nhiên, trong thời buổi “vàng thau lẫn lộn”, bạn khó chọn được sản phẩm phù hợp cho xế yêu của mình. Xem ngay những kinh nghiệm chọn phim chất lượng từ các kỹ thuật viên lành nghề của Độ Xe Hay!

● Thông số kỹ thuật phim cách nhiệt chuẩn

Mỗi dòng phim cách nhiệt ô tô có những thông số kỹ thuật khác nhau. Trước khi lựa chọn, bạn cần xem xét kỹ các thông số như sau:

- VLT: Tỷ lệ truyền sáng (Visible Light Transmission) biểu thị khả năng ánh sáng xuyên qua. Thông số này cao thì ánh sáng lọt vào xe nhiều, giúp xe cách nhiệt tốt hơn và ngược lại.

- VLR: Tỷ lệ phản gương (Visible Light Reflection) biểu thị khả năng phản chiếu hình ảnh đối diện. Thông số này càng cao thì người ngoài sẽ khó nhìn vào xe, tạo tính riêng tư cho người ngồi trong xe và đề phòng trộm cắp.

- UVR: Khả năng ngăn cản tia UV (Ultraviolet Rejection)

- IRR: Khả năng ngăn cản tia hồng ngoại (Infrared Rejection)

- TSER: Tổng cản nhiệt bao gồm bức xạ nhiệt, phản xạ nhiệt, đối lưu nhiệt

- Glare R: Tỷ lệ giảm chói từ ánh sáng bên ngoài.

Để chọn được sản phẩm có chất lượng tiêu chuẩn, bạn cần xem xét các thông số kỹ thuật rồi so sánh các thông số với nhau. Theo lời khuyên của các kỹ thuật viên, phim cách nhiệt nên ưu tiên:

- Thông số UVR càng cao các tốt. Các loại film cách nhiệt cao cấp thường đạt 99,9%. 

- IRR càng cao càng tốt, nên chọn thông số từ 80% trở lên.

- TSER càng cao càng tốt, nên chọn từ 60% trở lên.

- Glare R giảm chói càng cao càng tốt.

● Chọn lựa màu phim cách nhiệt

Không chỉ có gam màu trắng trong tự nhiên, phim cách nhiệt ô tô có rất nhiều gam màu từ sáng đến tối. Chẳng hạn như: đen, xanh biển, ánh bạc, ánh xanh, bánh tím, ánh đỏ, ánh kim,... Thông thường, có 2 màu khác nhau trên cùng một tấm phim, màu mặt trong khác mặt ngoài.

Tùy vào sở thích và màu sắc xế hộp mà bạn có thể chọn màu phim phù hợp. Đặc biệt, còn kết hợp nhiều màu phim cho một số vị trí cửa kính trên cùng một chiếc ô tô. Màu trắng trong dễ sử dụng nhất vì hợp với mọi màu xe. Nhưng cũng vì độ phổ biến cao nên chúng không có tính độc đáo riêng, thiếu phần cá tính. Vì thế, nếu bạn là người ưa chuộng sự mới mẻ thì có thể chọn màu đen, phá cách hơn thì chọn xám bạc. 

● Tránh xa film cách nhiệt chống nóng giá rẻ

Thị trường hỗn độn, ngoài các loại phim cách nhiệt tốt thì sản phẩm giá rẻ, kém chất lượng được bày bán tràn lan. Phim giá rẻ đa phần là phim nhuộm màu. Phim tối màu cho cảm giác “mát mắt” do tỷ lệ truyền sáng tháp nhưng chỉ cản sáng, rất ít cản được tia UV, tia hồng ngoại. 

Ngoài ra, phim cách nhiệt giá rẻ còn dễ gây ra tình trạng khó nhìn, nhức mắt. Bởi vì tỷ lệ khúc xạ ánh sáng không đều. Bề mặt phim rẻ tiền không nhẵn và căng bóng nên dễ bị đọng nước nếu dán ngoài. Do đó, tốt hơn hết bạn nên chọn hàng chính hãng, tránh mua phim giá rẻ để tránh “tiền mất, tật mang”.

Dán phim cách nhiệt ô tô loại nào tốt nhất thị trường 2022?

Nếu bạn đang phân vân không biết dán phim cách nhiệt nào tốt nhất, danh sách 5 sản phẩm dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn phần nào. Độ Xe Hay có cung cấp hàng chính hãng, có tem mác rõ ràng nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

● Phim cách nhiệt 3M của Mỹ

Với tinh thần đổi mới không ngừng, thương hiệu phim cách nhiệt 3M tạo dựng được niềm tin vững chắc trong lòng đông đảo khách hàng. Sản phẩm được đánh giá rất cao về chất lượng, độ bền và cả giá thành hợp lý. 3M cũng là công ty duy nhất sở hữu công nghệ keo PSA độc quyền không có mùi hôi, nồng đảm bảo sức khỏe. 

Sở dĩ, 3M được ví là “cha đẻ” ngành phim cách nhiệt là bởi sản phẩm của hãng chống tia UV lên đến 99,9%, cản sáng tới 95%. Áp dụng công nghệ Nano hiện đại, Film siêu mỏng, bền bỉ với 200 lớp chống chói và cản nhiệt tuyệt vời. Hơn nữa, sản phẩm được bảo hành 10 năm theo chính sách của hãng trên toàn cầu.

● Phim cách nhiệt Classis của Mỹ

Cái tên tiếp theo được Độ Xe Hay giới thiệu trong top 5 phim cách nhiệt xe hơi tốt nhất chính là Classis. Sản phẩm gây ấn tượng bởi công nghệ Nano gốm và kim loại quý, màu sắc ánh kim tinh tế, sang trọng. Phim cách nhiệt Classis luôn dẫn đầu về khả năng chống nóng, cản nhiệt và ngăn tia tử ngoại.

Bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi những thông số kỹ thuật mà Classis sở hữu. Ngăn ngừa tối đa tia cực tím lên đến 99,9%, tia hồng ngoại 80% và cách nhiệt tới 95%. Tỷ lệ chống lóa 56% đảm bảo tầm nhìn tốt, giúp chủ xế tập trung lái xe an toàn. Cấu tạo phim gồm 7 lớp nano kim loại bám chắc vào kính, giúp tăng độ bền và tính cường lực cho kính.

● Phim cách nhiệt Ntech - Ceramax của Hàn Quốc

Không nằm ngoài danh sách phim cách nhiệt bán chạy nhất năm 2022, Ntech được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Với công nghệ Nano tráng phủ kim loại, giúp ngăn chặn tác hại từ tia cực tím. Cản tia UV lên đến 99%, ngăn chặn tia hồng ngoại 80 - 90%. Dù là sản phẩm giá rẻ nhưng trải nghiệm người dùng cực tốt, bảo hành chính hãng trong 10 năm.

● Phim cách nhiệt Vkool của Mỹ

Vkool ghi điểm cộng bởi công nghệ phún xạ kim loại XIR chống nắng nóng cực kỳ hiệu quả. Khả năng ngăn chặn tia cực tím 99%, chống lóa, cản nhiệt rất tốt. Điều này giúp người ngồi trong xe đảm bảo được sức khỏe, nội thất bền bỉ theo thời gian. 

● Phim cách nhiệt ô tô Llumar

Khép lại danh sách phim cách nhiệt tốt là cái tên Llumar quen thuộc. Ngoài các tính năng thông dụng, Llumar còn chinh phục người tiêu dùng bởi khả năng chống nóng, giữ mát ưu việt. Sản phẩm thân thiện với môi trường, tăng tính thẩm mỹ cho xế hộp và không gây nhiễu sóng điện thoại.

Kinh nghiệm dán phim cách nhiệt ô tô hiệu quả, tiết kiệm

Sau khi đã chọn được sản phẩm chất lượng, bạn nên đi vào tìm hiểu về kỹ thuật dán phim cách nhiệt ô tô. Đây cũng chính là điểm mấu chốt để tăng độ sang trọng cho xế hộp và phát huy tối đa tác dụng của phim. Cùng tham khảo một số yếu tố quan trọng cần nhớ sau đây:

1. Những vị trí thích hợp để dán phim cách nhiệt

Tại Độ Xe Hay, chúng tôi không bao giờ sử dụng duy nhất một loại phim cách nhiệt để dán cho tất cả vị trí kính trên xe. Nhằm đạt hiệu quả cao với vai trò cách nhiệt, cản tia UV, tia cực tím mỗi vị trí kính sẽ được dán một loại phim phù hợp. Cụ thể:

● Kính lái

Kính lái là vị trí đóng vai trò quan trọng trong số hệ thống cửa kính xe ô tô. Bởi lẽ không chỉ là kính chắn gió mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tầm nhìn của lái xe. Phim cách nhiệt kính lái cần có khả năng cách nhiệt cao hơn cả vì đây là vị trí hấp thụ nhiều nhiệt và bức xạ nhất so với các vị trí kính khác. Đặc biệt, vẫn phải đảm bảo độ truyền sáng cao, để người lái có tầm nhìn thông thoáng. Do đó, khi chọn film cách nhiệt, bạn nên quan tâm đến các chỉ số sau:

- Tỷ lệ truyền sáng tối thiểu từ 60% trở lên, dao động từ 60 - 70%

- Tỷ lệ giảm chói tầm 30 - 40% là lý tưởng nhất

● Kính sườn và kính lưng

Kính sườn là các cửa kính ở bên hông xe. Kính lưng nằm ở phía sau xe. Cũng như kính lái, 2 kính sườn ở hàng ghế trước cần có độ truyền sáng cao để người lái quan sát được 2 gương chiếu hậu và không gian bên ngoài. Ngoài ra, các kính sườn sau và kính lưng thoải mái chọn phim cách nhiệt tùy theo sở thích.

Độ truyền sáng cho vị trí này tầm 20 - 40% là hợp lý. Nếu chủ xe muốn có sự riêng tư thì chọn phim cách nhiệt có tỷ lệ truyền sáng thấp hơn từ 2 - 15% và ngược lại.

● Kính cửa sổ trời

Đây vị trí không ảnh hưởng đến tầm quan sát nên chọn film cách nhiệt có độ truyền sáng thấp là tốt nhất. Tỷ lệ truyền sáng tác động đến màu sắc của kính.

2. Phim cách nhiệt nên dán mặt trong hay mặt ngoài?

Tấm phim cách nhiệt mỏng nên dán được cả bên trong lẫn bên ngoài. Tuy nhiên, để đảm bảo độ bền và phát huy hết các tính năng của phim, thì nên dán mặt trong của kính. Điều này sẽ giúp phim hạn chế được tình trạng bong tróc, bay màu hay phồng rộp do tác động ngoại cảnh như nắng mưa, bụi bẩn, hóa chất,... 

3. Tìm đến các trung tâm chuyên dán phim cách nhiệt uy tín

Sở hữu sản phẩm chính hãng, đúng giá và đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao là những điểm cộng số 1 khi đến những địa chỉ dán phim uy tín. Tại đây, dán phim đảm bảo bền đẹp, thẩm mỹ mà không bị bong tróc, phồng rộp. Thêm nữa, dịch vụ bảo hành, chế độ chăm sóc, ưu đãi về giá cũng được thực hiện tốt.

4. Không dùng khăn lông lau kính trước khi dán

Vệ sinh sạch sẽ mặt kính là thao tác quen thuộc trước khi dán phim cách nhiệt. Thế nhưng, nhiều người có thói quen dùng khăn lông để lau kính dẫn đến các sợi lông, bụi lông bám trên kính. Biện pháp tối ưu nhất là dùng khăn mịn chuyên dụng lau xe, dùng vòi xịt khô xịt lần cuối trước khi dán để chắc chắn rằng mặt kính đã được làm sạch hoàn toàn.

5. Sử dụng dung dịch chuyên dụng để tạo độ trơn trượt

Độ trơn bề mặt sẽ giúp kỹ thuật viên điều chỉnh vị trí phim cách nhiệt dễ dàng và chính xác. Vì vậy, bạn nên sử dụng bình xịt dung dịch chuyên dụng hoặc chọn xà phòng có độ pH thấp như Pigeon, Baby Soap, Johnson Baby,...

6. Hãy dán phim cách nhiệt trong phòng kín

Thực hiện dán phim cách nhiệt trong phòng kín sẽ cản được gió bụi lọt vào giữa phim và kính.

Quy trình dán phim cách nhiệt ô tô đúng chuẩn kỹ thuật

- Bước 1: Vệ sinh bề mặt kính cần dán sạch sẽ, không để bám bụi

- Bước 2: Đo diện tích mặt kính để chuẩn bị kích thước phim cách nhiệt phù hợp. Chuẩn bị dung dịch chuyên dụng để tạo độ trơn cho kính.

- Bước 3: Mở lớp nilon trên phim cách nhiệt rồi dùng bình xịt ướt toàn bộ bên trong. Dán phim lên kính, điều chỉnh sao cho cân đối.

- Bước 4: Dùng thanh gạt phẳng gạt sạch nước và loại bỏ bọt nằm giữa phim và kính.

- Bước 5: Dùng máy sấy phim cách nhiệt để làm phim cong và ôm theo mặt kính.

Hướng dẫn cách bảo quản ô tô sau khi dán phim cách nhiệt

Nhằm đảm bảo độ bám dính và độ bền phim cách nhiệt, chủ xế cần lưu ý cách bảo quản sau đây:

- Hạn chế nâng/ hạ kính xe trong 48 đến 72 tiếng sau khi dán phim cách nhiệt. Việc này sẽ giúp cho lớp phim bám chặt hơn trên kính. Tốt hơn hết là 3 ngày tiếp theo cũng nên giữ gìn cẩn thận.

- Bề mặt kính sẽ ngả màu khác thường sau khi dán phim là vấn đề phổ biến. Đừng lo lắng, sau khi sử dụng, hiện tượng này sẽ tự biến mất. Tùy vào điều kiện thời tiết, việc biến mất sẽ nhanh hay chậm.

Độ Xe Hay - Dán phim cách nhiệt ô tô chuyên nghiệp, giá tốt

Bạn đang tìm địa chỉ dán phim cách nhiệt ô tô chính hãng, giá phải chăng? Bạn muốn trải nghiệm sản phẩm tốt nhất, nâng tầm tiện nghi cho xế yêu? Độ Xe Hay là gợi ý không nên bỏ qua. Đây là đại lý cấp 1 phân phối chính hãng các dòng phim cách nhiệt đến từ thương hiệu nổi tiếng như: 3M, Llumar, Ntech, Ceramax,... 

Khi ghé thăm và sử dụng dịch vụ dán phim cách nhiệt tại đây, bạn sẽ nhận được:

- Đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt tình tư vấn chuyên nghiệp từng vấn đề mà bạn thắc mắc.

- Sản phẩm cam kết 100% chính hãng, nhiều chủng loại, mẫu mã

- Chi phí tốt nhất thị trường đi liền với chất lượng dịch vụ

- Tận hưởng nhiều chương trình ưu đãi về giá dành cho khách hàng

- Được kiểm tra phim trước khi dán bằng dụng cụ đo hiện đại

- Nhận giao hàng tại nhà, đổi - trả hàng nhanh chóng, linh hoạt

- Chính sách bảo hành, hậu mãi tốt, minh bạch, làm hài lòng mọi khách hàng.

Bài viết trên đây là những chia sẻ chân thành về tuyệt chiêu lựa chọn và kỹ thuật dán phim cách nhiệt ô tô và một số dòng phim cách nhiệt ô tô chất lượng tốt đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Hi vọng rằng các bạn đã nắm được thông tin, từ đó đưa ra lựa chọn sáng suốt cho xế cưng của mình. Nếu còn có vấn đề gì băn khoăn hay muốn đặt lịch dịch vụ, vui lòng liên hệ đến số Hotline trên Website để được tư vấn, hỗ trợ một cách tốt nhất.


Gửi Email nhận giá ưu đãi
info@doxehay.vn